Tin tức - sự kiện nổi bật

7 TIPs hiệu quả để giảm cân cấp tốc đón Tết 2024

27-12-2023, 3:33 pm

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết Dương lịch và hơn 1 tháng nữa là tới tết Âm Lịch, các chị em đã chuẩn bị cho mình những gì để đón tết rồi nhỉ? Nếu còn đang đau đầu vì không biết phải giảm cân kiểu gì để ‘xúng xính váy áo’ thì hãy tham khảo 7 Tips giảm cân cấp tốc hiệu quả dưới đây nhé!

7 Tip giảm cân cấp tốc đón Tết 2024

Ăn 30% lượng calo đến từ protein

Bạn đã thuộc lòng công thức giảm cân chưa nhỉ? Giảm cân = calo nạp vào < calo tiêu thụ. Vậy để giảm cân cấp tốc đón Tết, thêm một chút protein vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để tránh ăn nhiều, vô cùng lành mạnh cho sức khỏe. Ăn nhiều protein giúp bạn nạp ít calo hơn, đồng thời cân bằng lượng đường trong máu. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng cả ngày mà không cần phải thêm đường.

Hãy chắc chắn rằng bạn xây dựng bữa ăn chứa ít nhất 20g protein nhé!

Ví dụ: 20g protein lấy từ đâu?

20g whey protein isolate: 83 cal, 20g protein, 0.2g carb, 0.2g đường, 0.2g chất béo

82g lòng trắng trứng (khoảng 5 lòng trắng trứng): 94 cal, 20g protein, 1.3g carbs, 1.3g đường, 0.3g chất béo

80g cá ngừ đóng hộp: 84 cal, 20g protein, 0 carbs, 0 đường, 0.4g chất béo.

185g đậu nành (edamame): 204 cal, 20g protein, 4.4g carbs, 1.9g đường, 11.5g chất béo

protein

Đảm bảo mỗi bữa ăn chứa ít nhất 100g rau xanh

Rau quả xanh sẽ làm giảm lượng calo tổng thể của bạn vì rau xanh giúp bạn cảm thấy no rất nhanh với lượng calo hầu như bằng không. Rau xanh cung cấp chất xơ có lợi cho sức khỏe làm giảm lượng đường trong máu. Bạn có thể dùng mẹo đánh lừa vị giác để giảm cân bằng cách thêm rau vào đĩa, nó sẽ cho bạn cảm thấy đĩa ăn đầy đủ do đó ăn ít hơn từ phần ăn trong bữa của bạn.

rau xanh

Ăn nhiều những thực phẩm nào ít calo

Hãy dành thời gian tìm hiểu về các loại thực phẩm ít calo, có rất nhiều thực phẩm ngon miệng, chứa ít calo hơn bạn tưởng tượng. Một số loại thực phẩm ít calo nên có trong thực đơn hàng ngày của bạn như:

  • Cần tây
  • Rong biển
  • Cà chua
  • Bông Súp lơ
  • Cải xoong
  • Rau bina
  • Củ cải trắng
  • Cà rốt
  • Hoa quả như: Táo xanh, mâm xôi, cam quýt, dưa hấu, đu đủ,…

rau xanh nên ăn nhiều

Uống 8 ly nước mỗi ngày

Thực phẩm ngày lễ thường chứa nhiều muối và làm tăng cảm giác khát nước. Trớ trêu thay, chúng ta thường giải thích sai lâm về cơn đói hoặc sự thèm ăn, khiến chúng ta ăn nhiều hơn khi chúng ta cần uống nhiều hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước tỉnh khiết trong suốt những ngày lễ cuối năm để tránh cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân cấp tốc đón Tết mà vẫn đảm bảo lành mạnh cho sức khỏe nhé!

Ăn món khai vị có rau hoặc trái cây

Lựa chọn khôn ngoan khi bắt đầu mỗi bữa tiệc là ăn món khai vị với rau, trái cây hoặc súp. Rau, trái cây tươi hoặc súp làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng và giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả và có thể kiểm soát được lượng calo bạn nạp vào khi món ăn chính được đưa lên.

Duy trì hoạt động thể chất

Ngay cả khi bạn không muốn đến phòng tập thể dục, hãy đảm bảo dành ít nhất 30 phút mỗi ngày hoạt động thể chất để tăng lượng calo đốt cháy. Dọn dẹp nhà cửa, chạy bộ, đi bộ nhiều hơn, tự tập luyện ở nhà… tất cả hoạt động đều giúp bạn đốt cháy calo hơn so với việc chỉ ngồi một chỗ hay nằm ì trên giường!

tập thể dục thường xuyên

Uống cà phê đen hoặc trà xanh

Caffeine có trong cà phê hoặc viên uống đốt mỡ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng hoạt động trao đổi chất từ 3-11% đồng thời tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-29%. Giống như cà phê, trà xanh cũng là đồ uống chứa chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó cũng có tác dụng giảm cân an tòa, dù lượng caffein ít hơn cà phê. Tuy nhiên, để giảm cân bạn đừng nên cho đường vào 2 loại đồ uống này.

Hy vọng chia sẻ trên sẽ có hữu ích giúp bạn nhanh chóng tăng hiệu quả giảm cân và đạt được vóc dáng như mong ước. Tết này đừng quên ghé TAISODO sắm ghế massage giá cực rẻ, chỉ từ 8TR900 đồng nhé. Chúc bạn luôn khỏe và đẹp!

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Hệ thống showroom: https://taisodo.com/showroom.html

Hotline: 1900 886 683

Email: contact@taisodo.com

Website: https://taisodo.com/

Facebook: https://www.facebook.com/taisodovietnam


TAISODO - NGUỒN CẢM HỨNG CHO CUỘC SỐNG

Các tin khác

© 2021 TAISODO. All rights reserved.